UBND phường Gia Bình hướng dẫn người dân thực hiện quy trình chứng thực bản sao điện tử.

Thứ hai - 21/10/2024 19:36

Bước 1: Người dân đăng nhập vào cổng dichvucong.gov.vn, sau đó đăng nhập/đăng ký tài khoản, ấn chọn thông tin và dịch vụ chon mục Dịch vụ công nổi bật

 

 

Bước 2: Người dân chọn “ Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận”

Bước 3: Người dân chọn cơ quan chứng thực và bấm nút đồng ý

Bước 4: Chọn loại giấy tờ cần chứng thực và Đặt lịch hẹn chứng thực

Lưu ý: Đối với mỗi loại văn bằng/giấy tờ cần chứng thực, bạn phải đặt 1 lịch hẹn tương ứng.

Ví dụ: Bạn có 1 giấy căn cước  công dân và 01 bằng tốt nghiệp đại học cần chứng thực điện tử thì bạn phải tạo 02 lịch hẹn.

Nếu đặt lịch hẹn thành công, hệ thống sẽ hiển thị thông báo thành công và mã lịch hẹn trên màn hình. Đồng thời, gửi tin nhắn sms tới số điện thoại thông báo mã lịch hẹn và thời gian hẹn.

Trong trường hợp hẹn lại vào thời điểm khác, hệ thống sẽ gửi sms tới số điện thoại, tài khoản dịch vụ công để thông báo thời gian hẹn lại.

 

Bước 5: Điền tất cả thông tin theo hướng dẫn

Cá nhân, tổ chức đến cơ quan đã đăng ký chứng thực theo lịch hẹn, mang bản chính giấy tờ cần chứng thực, nộp lệ phí chứng thực.

Bước 6: Nhận kết quả chứng thực điện tử

Sau khi cơ quan công chứng, chứng thực điện tử xong, tài khoản dịch vụ công của cá nhân, tổ chức sẽ xuất hiện kết quả như sau:

            Cơ quan cấp bản sao điện tử gửi bản sao điện tử đã được ký số vào Kho quản lý dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức tại Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Cá nhân, tổ chức tải file PDF và kiểm tra con dấu (Chữ ký số) mà cơ quan có thẩm quyền đã ký.

 

Tác giả: Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây